Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ


Bất động sản thị trường rất nhạy cảm, trong đó văn phòng cho thuê phản ánh hiện trạng đó rõ nhất.

Do đây là sản phẩm thuộc hình thức thỏa mãn nhu cầu của giới doanh nghiệp chứ không thỏa mãn nhu cầu ở hay đầu tư cho thuê của từng cá nhân.

Khi tình trạng kinh tế suy thoái,không ít công ty phải thu nhỏ quy mô, dừng hoạt động, không còn nhu cầu thuê văn phòng nữa. Nhằm tiết kiệm chi phí thuê văn phòng,nhiều công ty đã trả lại những văn phòng hạng A, B ở khu trung tâm mua sắm để thuê các văn phòng hạng C.


Đây là các văn phòng có phí thuê tương đối thấp, chỉ khoảng một phần ba giá của các văn phòng hạng A, B mà vẫn đảm bảo nhu cầu về cơ sở vật chất hạ tầng và không quá xa trung tâm thành phố.

Đặc biệt, văn phòng hạng C thường sỡ hữu chỗ để xe rộng và thông thoáng hơn hẳn những khu cao cấp ở trung tâm thành phỗ cũng là một nhân tố để công ty nhắm tới.

Nguồn cầu giảm trong khi nguồn cung tăng lên,giai đoạn “sốt” 2006-2007 khi các tòa nhà văn phòng được khởi công xây dựng cung cấp cho thị trường cho thuê văn phòng.Điều này làm cho giá của văn phòng cho thuê giảm mạnh, mật độ cho thuê cũng giảm theo. Tình trạng này kéo dài cho tới đầu năm nay.

Dù chưa thực sự vào thời kỳ phục hồi, nhưng kinh tế nước ta trong khoảng thời gian từ đầu năm đến nay đã có sự chuyển biến tích cực. Tăng trưởng kinh tế theo quý tăng dần, nhu cầu về thuê văn phòng đã có dấu hiệu phục hồi và tăng lên.


Đầu năm 2016, thị trườn bất động sản cho thuê tăng mạnh và không có xu hướng ngừng lại. Theo các ghi nhận mới nhất từ nền kinh tế chung thì Việt nam đang trên đà khôi phục khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và nguồn vốn từ nước ngoài (FDI) đều nâng cao. Đồng hành cùng nền kinh tế nâng cao là các doanh nghiệp trong nước lẫn ngoài nước đầu tư vào văn phòng cho thuê để tiến hành kinh doanh.

Văn phòng cho thuê tại Hồ Chí Minh sẽ hot hơn Hà Nội, đó là cái nhìn tổng thể mà một trong các lý do chủ yếu sẽ được trình bày ngay sau đây. Theo quy định mới cho thành phố Hồ Chí Minh, nơi đây sẽ được đẩy mạnh về đầu tư và khởi nghiệp, một khi thị trường mở cửa, các công ty sẽ được hình thành, các cá nhân sẽ thuận tiện hơn trong việc thuê văn phòng mở doanh nghiệp hay công ty nhỏ được đầu tư mạnh tay hơn để sỡ hũu được vị trí kinh doanh chiến lược hơn.

Vào quý 3 năm 2015, công suất cho thuê văn phòng hạng A là 93$, tăng 2% điểm/ năm. Văn phòng cho thuê hạng A tăng cao hơn vì số lượng những tòa nhà thuộc hạng A không nhiều.


Nổi bậc là các công trình mới xây dựng cho thuê tăng vọt đẩy giá thuê văn phòng xuống thấp hơn dự kiến. Trong đó, giá chào thuê của văn phòng cao cấp giảm mạnh tới 4,2% , tương ứng đạt 28,1 USD/m2/tháng, điều này cũng lí giải phần trăm thị trường văn phòng cao cấp tăng cao hơn;khi đó, những văn phòng cho thuê tầm trung thì giá cho thuê lại tăng 0.3% so với quý trước.

Triển vọng từ lĩnh vực văn phòng cho thuê là cực kì lớn, theo dự đoán sẽ khoảng 190.000 m2 được cung cấp từ đây tới năm 2017, chủ yếu tập trung tại khu vực trọng điểm. Chi phí văn phòng cho thuê quận 1 có thể rẻ hơn vì số lượng cung cấp ra thị trường có thể giảm. Một phần là người kinh doanh ngày một nhạy cảm hơn với giá cả, tiêu chí giá rẻ thuê văn phòng chất lượng hay văn phòng trung tâm giá rẻ, điều mà những công ty thuê văn phòng có nhu cầu ưu tiên đầu tiền là chất lượng sản phẩm và dịch vụ tòa nhà

Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh và có nhu cầu thuê văn phòng, hãy nhanh chóng nhờ hỗ trợ để chọn được một văn phòng cho thuê khiến bạn hài lòng trước khi đối thủ thuê nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét